Phân cấp thị giác
(Visual hierarchy)
Một giao diện dễ dùng là khi người dùng hiểu được câu chuyện của người thiết kế.
Các câu chuyện Mỗi giao diện đều kể một câu chuyện.
Đây là phần mềm chơi giả lập game (GameBoy, Sega, PlayStation, v.v.) trên điện thoại. Người làm phần mềm này chắc chắn là một người hâm mộ game cổ nên liệt kê một loạt thuật ngữ về lõi máy, thành phần, mạng lưới netplay và add-ons. Lần đầu nhìn giao diện này, mình thấy người đó muốn khoe với mình đủ các chức năng trên đời nhưng lại quên mất không chỉ mình nút nào là nút chơi game.
Phân cấp thị giác Con người thường thích trực quan nên sự khác biệt về cỡ phông, kiểu chữ, đậm nhạt có ảnh hưởng đến cách não bộ thu thập thông tin. Các nhà thiết kế thường sắp xếp thông tin để dẫn dắt người đọc như thế này:
Phần lớn người đọc đều quen đọc từ trên xuống dưới, từ trái sang phải (đọc thêm) trừ một số vùng ở Trung Đông, Nam Á và Đông Á.Bằng việc kết hợp chiêu bôi đậm và việc sắp đặt thông tin rõ ràng, bạn sẽ luyện được chiêu phân cấp thị giác để truyền đạt cho người dùng câu chuyện mà bạn muốn kể.